Brand name là gì?

Brand name có nghĩa là tên thương hiệu. Tên thương hiệu là tên của một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó được nhà sản xuất đặt. Nói ngược lại, một cái tên, thường là danh từ riêng, sẽ trở thành thương hiệu khi nó được áp dụng cho một dòng sản phẩm, hay lĩnh vực dịch vụ nào đó.

Một định nghĩa khác rộng hơn: Brand name là tên, là biểu tượng thiết kế, hoặc bất cứ đặc điểm nào sử dụng để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ này so với sản phẩm, dịch vụ khác. Vì thế, có thể coi thương hiệu như một ý tưởng, hoặc hình ảnh khi suy nghĩ về một sản phẩm, dịch vụ cụ thể.

Brand name là gì?

Tuy nhiên, cũng có nhiều người lầm tưởng và cho rằng, tên thương hiệu là một nhãn hiệu hàng hóa. Thực tế, nhận định này là không chính xác, bởi nói một cách đơn giản, nếu thương hiệu là phần “hồn” thì nhãn hiệu hàng hóa chỉ là phần “xác”.

“Nhãn hiệu có thể chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn rồi có thể thay đổi hoặc loại bỏ nhưng thương hiệu là một quá trình lâu dài, đôi khi gắn liền với số phận, cả cuộc đời của người sáng lập ra nó.” 

Người sáng lập ra Amazon, tỷ phú Jeff Bezos từng nói “Thương hiệu của bạn là tất cả những gì khách hàng nói về nó khi bạn không có mặt ở đó”, bởi vậy, nó là kết quả phấn đấu lâu dài của doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là người công nhận. Một brand name hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định sự có mặt của mình trên thị trường, giúp khách hàng nhớ và khắc sâu trong tâm trí. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khóa học Photoshop thực chiến - Miễn phí 100%Đăng ký học
+ +

SPIN TO WIN!

  • Try your lucky to get discount coupon
  • 1 spin per email
  • No cheating
Try Your Lucky
Không bao giờ
Nhắc lại sau
Không, cảm ơn