Poster là gì? Cách để tạo nên một Poster chuyên nghiệp đơn giản và thu hút 

Bên cạnh banner quảng cáo thì poster quảng cáo cùng là một trong những ấn phẩm truyền thông được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu. Việc thiết kế một poster quảng cáo đòi hỏi nhà thiết kế phải trau dồi, tích lũy tay nghề và kiến thức cũng như khả năng tư duy, sáng tạo của bản thân. Bài viết này, Keylight Academy sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan tới poster cũng như hướng dẫn chi tiết nhất cách tạo một mẫu poster đẹp đơn giản, đẹp mắt dành cho người mới bắt đầu.

1. Poster là gì?

Hầu hết các doanh nghiệp đều hay sử dụng các hình thức quảng cáo như in tờ rơi, poster, banner hay các hình thức truyền thông online khác để giới thiệu cũng như quảng bá hình ảnh của mình hoặc là sản phẩm, dịch vụ.  Đặc biệt, với hình thức in và thiết kế poster được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến, chúng có nhiều loại khác nhau như quảng cáo, thông tin cộng đồng và nghệ thuật. 

Poster được thiết với nội dung, hình ảnh và màu sắc theo một ý tưởng nhất định để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nhìn. Poster được thiết kế với kích thước theo chiều dọc với đủ loại kích cỡ, chúng có thể được treo trên các khung cửa sổ, bức tường, trên các tấm biển quảng cáo,… ngoài ra nó cũng có thể được làm ở dạng mini.

Dù với kích thước nào thì nội dung của poster cũng cần phải đủ to để người đi đường cũng có thể dễ dàng nhìn và đọc được nội dung mà doanh nghiệp, thương hiệu mong muốn truyền tải. 

Poster quảng cáo được sử dụng với mục đích chính là giới thiệu và quảng bá về sản phẩm dịch vụ hay phục vụ cho các sự kiện, chương trình mà doanh nghiệp, thương hiệu tổ chức. Ngoài ra, thực hiện poster quảng cáo còn giúp và hỗ trợ doanh nghiệp mang đến lợi nhuận và tăng doanh số bán hàng cũng như quảng bá hình ảnh thương hiệu. 

Poster thường chứa đựng rất nhiều loại thông tin khác nhau:

– Poster có thể kêu gọi mọi người tham gia mít-tinh, tổ chức kỉ niệm hoặc kêu gọi các cuộc đấu tranh (ví dụ như các poster chính trị hoặc các poster tuyên truyền)

– Poster có thể kêu gọi cư dân lưu ý đến các vấn đề sức khỏe  hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn có thể tìm thấy những thông tin trên trong các poster giáo dục, xã hội, y tế…)

– Poster có thể giới thiệu về các buổi ra mắt của những bộ phim “bom tấn” hoặc các buổi trình diễn, các tiết mục văn nghệ, nhạc kịch, giới thiệu các sản phẩm mới (ví dụ như Poster tiếp thị, thương mại).

2. Các yếu tố cơ bản của một poster đẹp

Hấu hết các loại poster đều hướng tới mục đích quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu tuy nhiên với loại hình poster quảng cáo là loại poster được sử dụng nhằm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Với loại hình này, poster quảng cáo cần phải có thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách rõ ràng và chi tiết cũng như truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp/ thương hiệu hướng tới. Một poster quảng cáo đạt chuẩn cần phải đảm bảo những yếu tố cơ bản như:

  • Poster có thể thu hút được người xem 
  • Người nhìn có kiên nhẫn theo dõi toàn bộ thông tin trong poster
  • Thông tin được ghi trên poster đầy đủ, chi tiết và ngắn gọn, đơn giản
  • Hình ảnh và nội dung poster khiến khách hàng tìm hiểu và chuyển thành hành động mua hàng. 

3. Những lưu ý khi thiết kế poster đẹp và thu hút 

Việc thiết kế poster quảng cáo vô cùng dễ dàng và đơn giản, thế nhưng không phải mẫu poster nào cũng được đánh giá là hiệu quả và gây ấn tượng, thu hút người nhìn. Dưới đây là những lưu ý mà chúng tôi tổng hợp được để có thể thiết kế được mẫu poster đẹp và thu hút nhất. 

Dễ dàng đọc được khi nhìn vào

Dù mục đích thiết kế áp phích quảng cáo của thương hiệu/ doanh nghiệp có là gì thì nó cũng cần phải đáp ứng các yếu tố cơ bản nhất về tính dễ đọc. Người xem trung bình chỉ dành chưa đến 3 giây để nhìn vào tấm poster quảng cáo của bạn trước khi bỏ qua chúng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý đến hai yếu tố là tiêu đề, thông tin.

Đối với tiêu đề, đây được xem là phần quan trọng nhất của một mẫu poster quảng cáo. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo kiểu chữ đủ hấp dẫn và lôi kéo được sự chú ý của người xem nhưng cũng thích hợp với thương hiệu của bạn. 

Một poster quảng cáo hiệu quả không chỉ có mỗi phần tiêu đề mà nó còn cần chứa thông tin mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết. Bạn cần đưa những thông tin đầy đủ, ngắn gọn không cần quá chi tiết, cầu kỳ bởi người nhìn không thể nhớ hay nắm bắt được hết những thông tin mà bạn cung cấp. 

Sự tương phản 

Như đã nói, người nhìn sẽ không tốn quá ba giây để nhìn tấm poster của bạn nên để gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của khách hàng bạn hãy áp dụng khéo léo sự tương phản trong các yếu tố thiết kế. Đây được đánh giá là một trong những phương pháp hoàn hảo để tạo ra những tấm poster độc đáo, mới lạ và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với poster quảng cáo. Bạn có thể phối hợp hài hòa giữa những tone đơn sắc với những gam màu đậm, sáng cho phù hợp 

Lựa chọn hình ảnh và font chữ

Một poster chất lượng là việc cân bằng giữa yếu tố nghệ thuật và thông tin. Chính vì vậy hình ảnh của poster là rất quan trọng. Vì vậy, hãy sử dụng những hình ảnh sắc nét và chất lượng tốt nhất cho áp phích của bạn, thay vì những hình ảnh không rõ ràng hoặc chất lượng hình ảnh thấp. Ngoài hình ảnh thì  font chữ sử dụng trong poster cũng rất quan trọng, bạn cần lựa chọn mẫu font phù hợp với tinh thần mà poster hướng tới. Ngoài ra, để tăng thêm phần nổi bật và thu hút bạn cũng có thể đan xen sử dụng những mẫu font chữ độc đáo, cách điệu. 

Các khoảng trắng trong tấm poster

Khi thiết kế poster đẹp, bạn cũng cần xem xét một số yếu tố liên quan tới khoảng cách giữa các chi tiết trong thiết kế. Chỉ với một sự điều chỉnh nhỏ về khoảng cách sẽ mang tới hiệu ứng hoàn toàn khác, nó ngay lập tức cải thiện tác động trực quan cũng như tính dễ đọc của áp phích khi nhìn từ xa. Đây là một số vị trí mà bạn cần thêm hoặc điều chỉnh khoảng cách:

  • Giữa các chữ cái
  • Giữa các dòng văn bản 
  • Căn mép lề
  • Giữa các thành phần trong poster
  • Giữa những yếu tố quan trọng trong thiết kế poster

Call to Action lồng ghép trong tấm poster

Mục tiêu thiết kế của tất cả các áp phích quảng cáo đều là truyền tải một thông điệp cụ thể đến khách hàng và mong muốn khách hàng chuyển đổi thành hành động mua hàng. Vì lẽ đó, CTA cũng cần được lồng ghép trong thiết kế poster quảng cáo của bạn để khiến khách hàng hành động ngay sau khi nhìn thấy áp phích của bạn. CTA của poster quảng cáo cần phải nổi bật và tự nhiên nhất có thể mà không che khuất hay làm lu mờ thông điệp chính của áp phích.

Lựa chọn đơn vị in ấn và trưng bày

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật in ấn hiện đại cho ra những hiệu ứng đẹp mắt trên poster quảng cáo mà bạn có thể ứng dụng được vào poster quảng cáo của mình. Vì lý do này bạn hãy chọn đơn vị in ấn cũng như chất liệu in của bạn một cách cẩn thận. Ngoài ra, địa điểm tổ chức cũng góp phần quan trọng trong việc phát huy hiệu quả của poster quảng cáo. Trước khi thực hiện bạn nên thực hiện nghiên cứu và tìm ra những địa điểm tốt nhất để khách hàng tiềm năng thấy được áp phích quảng cáo của bạn.

4. Tổng hợp những mẫu poster đẹp và thu hút 

Xem video chi tiết về Poster:

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ kiến thức mà Keylight Academy muốn mang tới cho bạn về các mẫu poster đẹp. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể tự tin thiết kế được một tấm poster ưng ý và mang lại hiệu quả nhất. Nếu bạn có thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tạo ra những tấm poster đẹp thì hãy liên hệ ngay với Keylight Academy để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

Khóa học Photoshop thực chiến - Miễn phí 100%Đăng ký học
+ +

SPIN TO WIN!

  • Try your lucky to get discount coupon
  • 1 spin per email
  • No cheating
Try Your Lucky
Không bao giờ
Nhắc lại sau
Không, cảm ơn